Danh sách các sản phẩm của AgroInfoServ

Các danh mục thương mại điện tử tăng trưởng và giảm nhanh nhất - FREE


Đại dịch COVID-19 đang có tác động đáng kể đến mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả cách mọi người mua sắm nhu yếu phẩm và những thứ không cần thiết của họ.


Với doanh số bán lẻ trực tuyến ước tính sẽ đạt mức 6,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2023, lĩnh vực thương mại điện tử đã bùng nổ. Nhưng kể từ khi dịch bệnh bùng phát, việc mua sắm trực tuyến đã bị phá hủy hoàn toàn. Ngay cả những nhà bán lẻ lớn nhất hành tinh cũng đang vật lộn để theo kịp nhu cầu tiêu dùng chưa từng có của người dùng nhưng chính xác thì mọi người đang mua gì?


Để trả lời câu hỏi này, công ty tình báo bán lẻ Stackline đã phân tích doanh số thương mại điện tử trên khắp Hoa Kỳ và biên soạn một danh sách các danh mục thương mại điện tử tăng trưởng và giảm nhanh nhất (tháng 3 năm 2020 so với tháng 3 năm 2019) với kết quả đáng ngạc nhiên.

Sự điên cuồng của hành vi người mua

Khi mọi người đồng ý với các tình huống sống mới của họ, hành vi mua hàng của họ đã điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của họ. Trong khi hoảng loạn mua hàng có thể đã chậm lại ở một số quốc gia, người tiêu dùng tiếp tục dự trữ vật tư, hoặc các sản phẩm thức ăn cho đại dịch.

Nhiều người tiêu dùng cũng đang sử dụng thời gian mới để tập trung vào sức khỏe của họ, với 85% người tiêu dùng thực hiện các loại bài tập thể dục trong thời gian cách ly toàn xã hội, và 40% trong số họ nói rằng họ có ý định duy trì việc này khi việc cách ly được dỡ bỏ.

Những hành vi thay đổi này đã dẫn đến một số loại sản phẩm có nhu cầu tăng đột biến - và mặc dù rất nhiều trong số chúng là thực tế, những cũng có một số khác thật kỳ lạ.

Các loại tăng trưởng nhanh nhất

Mặc dù danh sách dưới đây có một số mặt hàng ổn định trên kệ, nhưng dường như người tiêu dùng đang tự đưa vấn đề vào tay họ, với máy làm bánh mì đứng ở vị trí thứ hai và các nhà bán lẻ bán hết các mẫu hàng đầu của họ.

Nó rõ ràng từ danh sách rằng người tiêu dùng đang xem xét những thay đổi tích cực trong lối sống của họ trong khi cô lập, vì thể dục, cai thuốc lá và các loại hô hấp đều đang tăng trưởng.

Thật thú vị, giấy vệ sinh đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhiều hơn các sản phẩm chăm sóc trẻ em và các loại thịt được chữa khỏi đã tăng trưởng nhiều hơn nước. Nhưng trong khi một số loại đang có sự gia tăng mạnh về nhu cầu, thì một số khác lại tụt dốc trong nền kinh tế đại dịch.

Rank* Category
% Change in March (2020 vs. 2019)
#1 Disposable Gloves (găng tay)
670%
#2 Bread Machines (máy làm bánh mỳ)
652%
#3 Cough & Cold (thuốc ho)
535%
#4 Soups (phở, cháo)
397%
#5 Dried Grains & Rice (gạo, ngũ cốc)
386%
#6 Packaged Foods (đồ ăn hộp)
377%
#7 Fruit Cups (hoa quả đóng hộp)
326%
#8 Weight Training (đồ tập thể thao - tạ)
307%
#9 Milk & Cream (sản phẩm sữa)
279%
#10
Dishwashing Supplies (đồ tẩy rửa nhà bếp)
275%

Các hạng mục giảm nhanh nhất

Một làn sóng chưa từng có của sự kiện và hủy bỏ kỳ nghỉ đang có tác động rất lớn đến các sản phẩm mà mọi người tiêu thụ. Chẳng hạn, hành lý và vali, máy ảnh, và đồ bơi nam đều đã giảm doanh số.

Bất kể danh sách sản phẩm nào thuộc danh sách nào, rõ ràng đại dịch đã ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ thuộc mọi loại theo cả hai cách tích cực và tiêu cực.

Những điều bình thường mới

Chính thức là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon tuyên bố họ không còn có thể theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Kết quả là, nó sẽ trì hoãn việc giao các mặt hàng không thiết yếu, hoặc trong một số trường hợp không nhận đơn đặt hàng cho những thứ không cần thiết.

Điều này thể hiện một con dao hai lưỡi, vì động lực mới đang mang lại cho một số nhà bán lẻ nhu cầu chưa từng có cũng có thể mang lại một kết thúc không kịp thời cho những người khác.

Trong khi đó, câu hỏi vẫn còn: liệu sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi của người tiêu dùng sẽ ổn định một khi chúng ta làm phẳng đường cong, hay đây là điều bình thường mới của chúng ta?
Nguồn: Visual Capitalist
Via #WorldLine_Technology

*Để có thông tin chi tiết và cập nhật nhất, xin liên hệ admin của AgroInfoServ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét